รีวิวไปเกาะกูดอย่างง่าย

492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวไปเกาะกูดอย่างง่าย

รีวิวไปเกาะกูดอย่างง่าย
วิธีการเดินทางไปเกาะกูดแบบง่ายและประหยัด Update กุมภาพันธ์ 2566

6 โมงเช้า เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ตั้ง GPS ไปที่ “เกาะกูดปริ๊นเซส” เส้นทางขับรถให้ใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์ (7) มุ่งหน้า อ.บ้านบึง - สามแยก อ.แกลง - เลี้ยวซ้ายไปจันทบุรี - สามแยกปากแซง เลี้ยวขวาไป จังหวัดตราด จากนั้น ขับตรงผ่านตัวเมืองมุ่งหน้าสามแยกวัดหนองเสม็ด - เลี้ยวซ้ายไปแหลมศอก ใช้เวลาขับรถประมาณ 5 ชั่วโมง ก็จะถึงท่าเรือเกาะกูดปริ๊นเซส


ควรมาถึงที่ท่าเรือเกาะกูดปริ๊นเซสก่อนเวลา 12.00 น. เพราะต้องจอดรถ เตรียมสัมภาระ เช็คอินตั๋วเรือ และทำธุระส่วนตัวก่อน เมื่อมาถึงท่าเรือเกาะกูดปริ๊นเซสแล้วให้เลือกที่จอดรถตามสะดวกได้เลย จากนั้น ขนสัมภาระลงแล้วไปซื้อตั๋วเรือ ค่าตั๋วเรือไปเกาะกูดคนละ 350 บ./เที่ยว ไป-กลับก็ 700 บ. ตอนซื้อตั๋วให้บอกชื่อที่พักบนเกาะกูดของเราด้วยเพราะเขามีบริการรถรับ-ส่งบนเกาะกูด จะได้ไปส่งให้ถูกที่ ซื้อตั๋วเสร็จแล้วก็นั่งรอเวลา เมื่อใกล้เวลาเรือออกประมาณ 12.15 น. ก็จะมีรถชัตเติลบัสพาทุกคนไปลงเรือที่ปลายสะพาน



เรือเกาะกูดปริ๊นเซสให้บริการเรือโดยสารเส้นทางตราด (ท่าเรือแหลมศอก) - เกาะกูด (ท่าเรืออ่าวสลัด) เป็นเรือประเภทเรือด่วน 2 ชั้นปรับอากาศ (ชั้น 2 เป็นพื้นที่เปิดโล่ง) จำนวน 99 ที่นั่ง ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลความปลอดภัย บนเรือมีเสื้อชูชีพครบทุกที่นั่ง มีห้องน้ำและพื้นที่วางสัมภาระอยู่ท้ายเรือ ที่นั่งในเรือสามารถเลือกนั่งตามความสะดวกได้เลย ชอบชมวิวก็นั่งติดหน้าต่าง ชอบนั่งห่าง ๆ ก็ไปนอนรับลมข้างบนชั้น 2 ได้



เรือออกตรงเวลา 12.30 น. เดินทางมุ่งหน้าสู่เกาะกูด ระหว่างที่อยู่บนเรือเราจะออกไปรับลมบนชั้น 2 ก็ได้แต่ต้องใส่เสื้อชูชีพไว้ตลอดเวลา  ประมาณบ่าย 2 โมงเรือก็จะพาเรามาถึงเกาะกูด ที่นี่เรียกว่าท่าเรืออ่าวสลัด เป็นท่าเรือหลักสำหรับเรือโดยสาร เรือถึงแล้วให้เราหยิบกระเป๋าตัวเองเดินออกจากเรือ จากนั้นเดินขึ้นไปบนถนน เราจะเห็นรถสองแถวจอดอยู่หลายคันให้เราถามพี่คนขับรถคันไหนก็ได้ว่าที่พักของเราต้องไปขึ้นรถคันไหน คนขับบอกคันไหนให้ไปขึ้นคันนั้น ถึงเวลารถออกเขาก็จะทยอยส่งตามรีสอร์ทในเส้นทาง ส่วนรถรับ-ส่งบนเกาะกูดนี้เป็นบริการฟรีจากการซื้อตั๋วเรือ



ในวันกลับ เรือเกาะกูดปริ๊นเซสออกเวลา 10.00 น. แต่รถจะไปรับที่รีสอร์ทก่อนเวลาเรือออกประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วแต่ระยะทางใกล้ไกลของรีสอร์ทที่เราพัก แต่จำง่าย ๆ ให้เตรียมพร้อมรอรถมารับได้ตั้งแต่ 08.30 น. เป็นต้นไปครับ

สอบถามเพิ่มเติม เรือเกาะกูดปริ๊นเซส 08-2878-9900

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้